Erasure

Tiểu sử

 



  • Tên thật: Erasure

  • Ngày sinh: 1985

  • Thể loại: Âu Mỹ

  • Quốc Gia: United Kingdom



Thông tin chi tiết


Erasure là bộ đôi synthpop  Anh, bao gồm các nhạc sĩ và tay keyboard Vince Clarke và ca sĩ Andy Bell. Erasure bắt đầu sự nghiệp âm nhạc vào năm 1985 với đĩa đơn đầu tay của họ "Who Needs Love Like That". Sau khi phát hành đĩa đơn thứ tư của họ "Sometimes", bộ đôi được lọt vào  Bảng xếp hạng đĩa đơn tại Anh và trở thành một trong những nghệ sĩ thành công nhất của thập niên 1980 và cuối năm 1990.



Erasure là cặp song ca nam nhạc synthpop người Anh, gồm Vince Clarke (soạn nhạc, keyboard) và Andy Bell (ca sĩ).


Erasure được thành lập năm 1985 với single đầu tay Who needs love like that và nhanh chóng trở thành những nghệ sĩ thành công nhất vào thời điểm cuối những năm 1980, đầu những năm 1990.


Từ năm 1986 tới năm 1997, Erasure sở hữu liên tiếp 24 trong Top 20 hits tại Anh. Năm 2007, 34/37 single của họ lọt vào top 40 UK với 17 lần leo lên được tới top 10.


Erasure không những chỉ nổi tiếng tại quê nhà Anh quốc mà còn gặt hái được rất nhiều thành công tại các nước châu Âu (đặc biệt là Đức, Thụy Điển) và tại một số bang của Mỹ, Mỹ Latin như Argentina... Đến nay, Erasure đã bán được hơn 25 triệu album trên toàn thế giới.


Erasure cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ trong cộng đồng LGBT. Với việc công khai nhận mình là người đồng tính, Andy Bell trở thành một biểu tượng của thế giới thứ ba.


 

Album Hot

BXH VIỆT NAM