Thực tế cho thấy qua một số cuộc tuyển lựa ca sĩ,
không phải cứ thí sinh nào đoạt giải nhất đương nhiên sẽ trở thành một
ca sĩ nổi tiếng. Và những thí sinh thua cuộc sẽ chẳng có ai để ý tới.
Tất cả chỉ là tương đối, nên không thể căn cứ vào đó để phê phán một
giọng ca mới. Nhiều yếu tố ngoại giới, trong một hoàn cảnh nào đó đã
khiến cho kẻ này thắng, người kia thua.
Cho nên, theo nhận xét của nhiều người, muốn có một nhận xét chính
xác về một giọng ca mới nào đó, yếu tố cần thiết nhất vẫn là thời gian.
Theo dõi quá trình hoạt động của một tiếng hát trong một thời gian,
người ta sẽ dễ dàng xác định được chỗ đứng của người nghệ sĩ đó trong
tương lai.
Việc đưa ra những nhận xét trên thoạt ra cũng chưa đủ, một khi giọng
ca đó tuy được công nhận là có triển vọng, nhưng nếu không có sự tiếp
tay của các trung tâm nhạc để phổ biến đến người nghe thì con đường
tiến thân cũng sẽ được coi như rất mù mờ. Trừ khi giọng ca đó gặp được
một dịp may hi hữu...
Một tiếng hát mới mà chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống do Trường Kỳ
thực hiện muốn giới thiệu đến những người yêu nhạc hôm nay ở phần nào
trong tình trạng được đề cập tới ở trên. Tên anh là Huy Tâm, một thí
sinh từng tham cự cuộc tuyển lựa ca sĩ Paris Talent Show do trung tâm
Thúy Nga tổ chức vào tháng 2 năm 2007.
Huy Tâm không đoạt giải nhưng anh là một trong những thí sinh rất
được khán thính giả thích thú khi nghe anh trình bầy nhạc phẩm Ô Mê Ly.
Đó là một nhạc phẩm vui nhộn của cố nhạc sĩ Văn Phụng trước kia thường
chỉ được trình bầy hợp ca.
Khi dự thi, Huy Tâm lại chọn nhạc phẩm này để trình bầy đơn ca. Sự
kiện này được coi như một thử thách với người thí sinh 34 tuổi này.
Theo voanews.com