Mischa Maisky

Tiểu sử

Mischa Maisky (tên khai sinh Misa Maiskis; sinh ngày 10 Tháng 1 năm 1948 tại Riga) là một nghệ sĩ Cello người Do Thái sinh ra ở Latvia.
Maisky là em trai của Organist, Harpsichordist - Valery Maisky (1942-1981).
Ông bắt đầu nghiên cứu ở Viện Leningrad với Mstislav Rostropovich tại Moscow Conservatory trong khi theo đuổi sự nghiệp biểu diễn khắp Liên Xô. Năm 1966 ông đã giành giải thưởng thứ 6 tại cuộc thi Moscow International Tchaikovsky Competition. Ông ra mắt lần đầu năm 17 tuổi cùng với Leningrad Philharmonic Orchestra đã mang lại cho ông biệt danh "Rostropovich [nghệ sĩ Cello vĩ đại] của tương lai". Năm 1966 ông là người đoạt giải của cuộc thi International Tchaikovsky Competition uy tín, ông đã được chú ý đến tài năng của mình. Ông di cư đến Israel năm 1971, là quốc tịch của ông. Ông cũng nghiên cứu trong một thời gian với Gregor Piatigorsky ở Los Angeles. Ông hiện đang sống tại Bỉ.
Con gái của Maisky - Lily Maisky sinh ra ở Paris vào năm 1987 và lớn lên tại Brussels đang bắt tay vào sự nghiệp của một nghệ sĩ piano. Con trai của Maisky - Sascha Maisky sinh ra tại Brussels vào năm 1989, bắt đầu sự nghiệp như một nghệ sĩ violin. ily và Sascha đã thực hiện bộ ba Cello-Violin-Piano trước công chúng với cha của họ. Maisky cũng có hai người con trai khác là Maxim và Manuel.

Album Hot

BXH VIỆT NAM