Phan Mạnh Quỳnh

Tiểu sử

Sinh ra ở làng quê nghèo khó, những kiến thức cơ bản đầu tiên mà Phan Mạnh Quỳnh biết là từ dàn đồng ca nhà thờ. Tất cả những thứ về sau Phan Mạnh Quỳnh cũng tự tập tành, hiểu theo bản năng hết, từ sáng tác cho đến chơi nhạc cụ, không hề qua trường lớp đào tạo nào. Từ nhỏ, Phan Mạnh Quỳnh có đam mê sáng tác nhạc. Năm 2009, Phan Mạnh Quỳnh đậu trường Đại học Công nghiệp TP HCM và vào Thành phố Hồ Chí Minh để học tập. Từ đây, anh bắt đầu sự nghiệp của mình.

Năm 2009, Phan Mạnh Quỳnh tham gia hoạt động nghệ thuật với tư cách là một nhạc sĩ. Anh là tác giả của nhiều ca khúc hit như: Người yêu cũ (Khởi My), Nơi ấy con tìm về (Hồ Quang Hiếu), Mình từng yêu nhau (Miu Lê), Bước qua thế giới (Ưng Hoàng Phúc)... Không chỉ sáng tác, anh còn được cộng đồng mạng yêu mến khi tự thể hiện các ca khúc của mình với chất giọng lạ, trầm ấm và gần gũi với cuộc sống như "Người yêu cũ", "Nước ngoài", "Bước qua thế giới", "Mất hy vọng", "Khi phải quên đi"...

Tháng 9 năm 2015, Phan Mạnh Quỳnh phát hành album Vợ người ta và thành công lớn với ca khúc chủ đề cùng tên đã trở thành một hiện tượng trong năm 2015.

Album Hot

BXH VIỆT NAM