Soobin Hoàng Sơn

Tiểu sử

Soobin Hoàng Sơn là một hot boy underground Hà thành nổi tiếng với khả năng sáng tác, chơi được nhiều loại nhạc cụ, vũ đạo nhuần nhuyễn và đặc biệt là ngoại hình cực bắt mắt.

Năm 2014, anh đạt ngôi vị Á quân cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc mới, mang phong cách Việt Nam - Hàn Quốc mang tên Ngôi Sao Việt. Soobin may mắn là một trong số ít ca sĩ trẻ được chọn đào tạo ở môi trường chuyên nghiệp Hàn Quốc trong suốt 5 tháng, anh có dịp giao lưu với những nhóm nhạc Kpop tên tuổi như 4Minute, C.N.blue, FT island… Trở về từ Hàn Quốc, nam ca sĩ trở thành một mảnh ghép của nhóm nhạc underground Hà thành nổi tiếng nhất hiện nay là SpaceSpeakers do “phù thủy âm nhạc” Hoàng Touliver thành lập, bên cạnh những người bạn thân thiết BigDaddy, JustaTee.

2015 cũng là năm đánh dấu sự chuyển mình trong âm nhạc khi Soobin Hoàng Sơn quyết định Nam tiến để phát triển niềm đam mê của mình. Từ đó, cái tên Soobin Hoàng Sơn mới được đông đảo khán giả thực sự biết tới. Anh còn tham gia chương trình Hòa âm ánh sáng 2016 và đoạt giải bạc.

Cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp nam ca sĩ là khi ca khúc Phía sau một cô gái, một sáng tác của Tiên Cookie dành riêng cho anh thành công rực rỡ. Sáng tác này trở thành một trong những ca khúc được nghe nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2016 sau Bống bống bang bang và Chúng ta không thuộc về nhau.

Tính đến nay sau 7 tháng phát hành, ca khúc vượt 145 triệu lượt nghe chỉ tính riêng trên trang Youtube.

Album Hot

BXH VIỆT NAM