Thanh Duy

Tiểu sử

Sinh ra trong một gia đình không ai theo nghệ thuật, thế nhưng dòng máu ấy đã sôi sục trong tim Thanh Duy từ những ngày ấy cho đến nay. Là một học sinh của trường THPT Chuyên Trà Vinh và sinh viên ngành Sư phạm Anh Văn, khoa Sư phạm_trường Đại học Cần Thơ, Thanh Duy được biết như một học sinh, sinh viên năng động.

Được khán giả biết đến với cái tên Thanh Duy idol sau chương trình Việt Nam idol 2008, tuy nhiên tên tuổi anh không thể bật lên trong nền thị trường âm nhạc cạnh tranh khắc nghiệt lúc bấy giờ. Sau đó, Thanh Duy tạm “im hơi lặng tiếng” một thời gian để chuẩn bị đầy đủ mọi nguồn lực cho hình ảnh, phong cách âm nhạc mới hoàn toàn.

Khoảng thời gian từ năm 2010 – 2014, anh tham gia nhiều công việc khác nhau như MC chương trình, diễn viên, thầy giáo dạy Tiếng Anh.

Chính thức quay lại showbiz với phong cách âm nhạc trẻ trung, hiện đại. Thanh Duy tung ra sản phẩm đầu tay ca khúc Hahaha được phát hành vào tháng 10 năm 2012 đánh dấu dòng nhạc Dance, R&B mà anh theo đuổi trong tương lai.

Thanh Duy đoạt giải quán quân của gameshow Gương Mặt Thân Quen 2015 với phần thưởng trị giá 700 triệu đồng. Qua 12 đêm thi với 9 lần giả gái thành công đa giúp anh giành giải cao nhất, từ đó các khán giả mọi lứa tuổi cũng biết đến cái tên Thanh Duy nhiều hơn.

Những album đã phát hành:
- Hahaha (Single)
- All I Want For Christmas
- Giấc Mơ Không Còn Là Giấc Mơ
- Xuân 1986
- Lỗi Ở Yêu Thương
- Trái Tim Nhân Mã
-

Album Hot

BXH VIỆT NAM